Ngày 27 và 28 tháng 11 vừa qua, trường mầm non Tiên Cường đã tổ chức thành công buổi bồi dưỡng chuyên môn kết hợp dự điểm chuyên đề lấy trẻ làm trung tâ,m với mục tiêu nâng cao chất lượng giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) thực hiện giải pháp sáng tạo và ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến STEAM vào các hoạt động học tập và vui chơi, lấy trẻ làm trung tâm. Buổi dự điểm đã ghi nhận nhiều ý tưởngsáng tạo, khẳng định sự nhiệt huyết và tinh thần đổi mới của đội ngũ giáo viên.
1. Hoạt động học: Tìm hiểu dụng cụ nghề y (5E-STEAM) - Lớp 5A
Với mô hình 5E (Gắn kết - Khám phá - Giải thích - Mở rộng - Đánh giá), các bé lớp 5A đã được tìm hiểu về dụng cụ nghề y thông qua trải nghiệm thực tế và sự hỗ trợ của CNTT. Dưới sự hướng dẫn của cô giáo, trẻ được hóa thân thành những bác sĩ tí hon, tự khám phá và tìm hiểu chức năng các dụng cụ y tế. Hoạt động không chỉ giúp trẻ phát triển kiến thức, kỹ năng mà còn nuôi dưỡng lòng biết ơn, sự yêu quý đối với những "chiến binh áo trắng" trong ngành y.
2. Hoạt động ngoài trời: "Viên kẹo sắc màu" - Lớp 3A
Trẻ lớp 3A đã có những trải nghiệm thú vị với hoạt động "Viên kẹo sắc màu", kết hợp các yếu tố khoa học và mỹ thuật. Trẻ được làm thí nghiệm với kẹo sắc màu để quan sát hiện tượng hòa tan và phân tách màu sắc, từ đó phát triển khả năng quan sát, dự đoán và giải thích. Đây là minh chứng cho việc học thông qua chơi, giúp trẻ khám phá khoa học một cách nhẹ nhàng, tự nhiên.
3. NBTN: "Quả trứng"- Lớp NTA
Hoạt động này đã mang đến cho trẻ những bài học bổ ích về quả trứng. Biết trứng có nhiều dinh dưỡng, tốt cho cơ thể
4. Hoạt động góc chủ đề: "Những chiến binh áo trắng"
Góc chủ đề này đã tạo cơ hội cho trẻ trải nghiệm và đóng vai bác sĩ, y tá, từ đó phát triển kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm và hiểu biết về công việc của những người làm trong ngành y. Qua các trò chơi nhập vai, trẻ học được cách quan tâm, chăm sóc người khác, đồng thời khơi dậy tình yêu thương và lòng nhân ái.
Kết luận:
Buổi dự điểm chuyên đề không chỉ khẳng định hiệu quả của việc thực hiện chuyên đề lấy trẻ làm trung tâm, ứng dụng CNTT và phương pháp STEAM vào giáo dục mầm non mà còn tạo cơ hội để giáo viên trao đổi, học hỏi lẫn nhau. Tất cả các hoạt động đều được thiết kế lấy trẻ làm trung tâm, giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tình cảm và thẩm mỹ.
Trân trọng cảm ơn sự đóng góp của toàn thể giáo viên và sự đồng hành của Ban giám hiệu nhà trường. Mong rằng, những sáng kiến và thành công này sẽ được lan tỏa, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong thời gian tới!