Ngày 07 tháng 04 năm 2023 trường mầm non Tiên Cường đã tiến hành nghiệm thu đánh giá kết quả tổ chức các hoạt động thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” tại các lớp NTB, 3TC, 4TC, 5TA, 5TB năm học 2022-2023
Về dự với buổi nghiệm thu có các đồng chí trong Ban giám hiệu các đ/c Tổ trưởng chuyên môn các tổ. Các thành viên trong đoàn đã được thăm quan lớp học và dự giờ các hoạt động sau:
1. Lớp 4C tổ chức hoạt động ngoài trời với đề tài “Cầu vồng từ những viên kẹo sắc màu”- giáo viên Hoàng Thị Thu Giang thực hiện
2. Lớp NTB tổ chức hoạt động chơi tập chủ đề “PTGT đường bộ”- giáo viên Hoàng Thi Mùi, Hoàng Thị Thoan thực hiện
3. Lớp 3TC tổ chức hoạt động học: Trang trí chiếc ô -giáo viên Vũ Thị Nữ-Hoàng Thị Hằng thực hiện
4. Lớp 5TA tổ chức hoạt động học “Gió từ đâu đến” -giáo viên Nguyễn Thị Hà, Nguyễn Thị Oanh thực hiện
5. Lớp 5TB tổ chức hoạt động góc chủ đề “Sắc màu cầu vồng” -giáo viên Nguyễn Thị Nghĩa, Trần Thị Liên thực hiện
Căn cứ vào tiêu chí đánh giá cho từng hoạt động, các thành viên tham dự đánh giá và nhất trí xếp loại như sau: Lớp 4C đạt 17,0 xếp loại Tốt, Lớp NTB đạt 17,0 xếp loại Tốt, Lớp 3TC A đạt 17,0 xếp loại Tốt.Lớp 5TA đạt 17,2 xếp loại Tốt., Lớp 5T đạt 17,1 xếp loại Tốt
Đ/c Vũ hị Xuyến-HT nhà trường thay mặt các đ/c trong BGH, các đ/c trong đoàn kiểm tra nghiệm thu có một số ý kiến, đề xuất như sau:
- Đề nghị các lớp cần tiếp tục phát huy hơn nữa trong việc lựa chọn những đề tài mới lạ, hấp dẫn, phù hợp với khả năng của trẻ ở từng độ tuổi.
- Thay đổi hình thức tổ chức hoạt động tạo được sự hấp dẫn đối với trẻ, phát huy được tính chủ động, tích cực của trẻ. Khuyến khích tổ chức dưới dạng trò chơi, tang cường cho trẻ thực hành, khám phá trải nghiệm.
- Tôn trọng sự khác biệt của mỗi đứa trẻ và tin tưởng rằng trẻ có thể thành công. Tạo cơ hội cho trẻ quan sát, suy nghĩ, thực hành cá nhân, trao đổi, nhận xét, đảm bảo mọi trẻ đều được tham gia.
- Sắp xếp trình tự các hoạt động đảm bảo tính logic, hệ thống, phù hợp với quá trình nhận thức của trẻ, thay đổi tâm thế vận động cho trẻ, xen kẽ giữa động và tĩnh.
- Tạo môi trường chơi và học tập công bằng với mọi trẻ, phong phú đa dạng các nguyên vật liệu gần gũi với thiên nhiên, cuộc sống xung quanh trẻ. Sắp xếp dưới dạng mở kích thích trẻ hoạt động.
- Thiết kế lựa chọn nội dung các hoạt động cần phù hợp với yếu đồ địa phương va đặc điểm nhận thức của trẻ.
Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại kết quả buổi nghiệm thu tại các lớp: